top of page

Thông tin chi tiết khóa học KNX Certified Basic.


Trạm thực hành lập trình điều khiển hệ thống KNX cơ bản

KNX Certified Basic Course là khóa học tiêu chuẩn của KNX Association để công nhận ở mức độ quốc tế đối với những học viên đạt tiêu chuẩn của hiệp hội KNX, là nền tảng để tiếp cận các khóa học chuyên sâu theo các lĩnh vực điều khiển đặc thù. Bài viết này nhằm cung cấp thêm thông tin chi tiết cho ai quan tâm đến việc đạt chứng chỉ quốc tế KNX Partner. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin từ bài viết: KNX Certified Basic Course là khóa học must-learn dành cho KNX installer.


Nội dung khóa học

Lý thuyết cơ bản:

KNX System Arguments KNX Bus Devices

KNX System Overview KNX Installation

KNX Topology KNX Powerline and RF

Thực hành:

KNX Project Design ETS: Basic

KNX Commissioning ETS

KNX ETS Diagnostics

Nội dung khóa học là nội dung quy chuẩn thống nhất giảng dạy trên toàn thế giới của Hiệp hội KNX, nghĩa là bạn có thể đăng ký học tại Việt Nam, Singapore, Đức hoặc Bỉ ... thì nội dung đào tạo là giống hệt nhau để đảm bảo sự nhất quán trong cách tiếp cận kiến thức về tiêu chuẩn KNX.

Kết thúc khóa học, bạn sẽ có khả năng thiết kế, lắp đặt, lập trình và vận hành các KNX Projects theo tiêu chuẩn.


Thời gian khóa học

Tổng số: 30 giờ

Lý thuyết: 12 giờ

Thực hành: 15 giờ

Thi lý thuyết: 1,5 giờ

Thi thực hành: 1,5 giờ

Thông thường mỗi tháng sẽ có một khóa học, tổ chức vào tuần thứ hai trong tháng, học tập trung liên tục trong vòng 5 ngày (mỗi ngày 6 giờ học). Tuy nhiên, tùy thuộc vào điều kiện thời gian mà học viên có thể request học buổi tối hoặc học vào cuối tuần.


Thiết bị thực hành


Thiết bị thực hành KNX từ các nhà sản xuất điển hình như: GreenControls, ABB, THEBEN, JUNG, Schneider, Hager

Chắc chắn là mọi học viên đều sẽ thực hành trên các thiết bị KNX chuyên dụng tại phòng Lab trung tâm. Các bài thực hành trên thiết bị bao gồm: thiết kế, lắp đặt, kết nối, lập trình, gỡ lỗi và vận hành hệ thống. Phần mềm sử dụng để lập trình là ETS bản quyền từ KNX.


Tài liệu khóa học


Tài liệu khóa học KNX Certified Basic là tài liệu do KNX Association phát hành

Các khóa học KNX đều bao gồm tài liệu tiêu chuẩn do KNX Association phát hành. Ngôn ngữ sử dụng trong tài liệu là tiếng Anh, không có tiếng Việt vì lý do quốc tế của khóa học cũng như của tiêu chuẩn KNX. Do vậy, các bạn tham gia học khóa học này cần có khả năng đọc tài liệu kỹ thuật bằng tiếng Anh.


Lợi ích của khóa học

Bên cạnh lợi ích lớn nhất là kiến thức và kỹ năng chuyên môn phục vụ cho nghề nghiệp, bạn còn có các lợi ích sau từ khóa học:

  • Được công nhận trên toàn thế giới về kiến thức và kỹ năng liên quan đến tích hợp hệ thống KNX.

  • Được phép sử dụng logo KNX trên các ấn phẩm và tài liệu liên quan (business card, envelopes, letter paper, ...)

  • Nhận được voucher trị giá 140 EUR khi mua phần mềm ETS Lite.

  • Được nhận tạp chí KNX Journal hàng năm

  • Họ tên cá nhân và công ty của học viên sẽ xuất hiện trên danh mục các KNX Partner tại trang knx.org. Việc này rất tốt cho marketing cũng như đảm bảo với đối tác rằng đây là chứng chỉ chính hãng.

  • Cơ hội phỏng vấn việc làm với tư cách là KNX Partner đã được chứng nhận.

  • Được phép đăng ký tham gia các khóa học KNX nâng cao và chuyên sâu (các khóa học này yêu cầu phải đạt chứng chỉ KNX Partner trước khi tham gia khóa học).

  • Trở thành thành viên của KNX Userclub.


Học ở đâu

Hiện Trung tâm KNX Việt Nam đào tạo tại Hà Nội: 160 phố Mai Dịch, Cầu Giấy. Tuy nhiên, có thể đào tạo tại chỗ (cơ quan, văn phòng, phòng học) của học viên với điều kiện phía học viên có đủ bộ thiết bị KNX Basic theo yêu cầu của khóa học. Trung tâm sẽ cử giảng viên đào tạo tại chỗ.


Đối tượng học

Ai cũng có thể học KNX nếu có nhu cầu. Các học viên của Trung tâm thường là các kỹ sư đang công tác trong lĩnh vực liên quan (điện, điện tử, tự động hóa, IT ...) hoặc là các giảng viên cao đẳng, đại học để triển khai đào tạo lĩnh vực nhà thông minh tại trường.

Tuy nhiên, KNX thuộc lĩnh vực điện dân dụng, điều khiển quản lý nhà và tòa nhà thông minh nên sẽ thuận lợi hơn nếu học viên có kiến thức cơ bản về hệ thống điện dân dụng hoặc điều khiển tự động.


Ai sẽ giảng dạy


Các KNX Certified Tutor chịu trách nhiệm giảng dạy tiêu chuẩn KNX theo các quy chuẩn của KNX Association

Các giảng viên đến từ KNX Association, những người được chứng nhận trên toàn thế giới, sẽ trực tiếp giảng dạy và đảm bảo học viên tiếp cận tiêu chuẩn KNX theo đúng quy trình tiêu chuẩn của hiệp hội. Xem danh sách giảng viên tại đây.



493 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
KNX Training Centre Vietnam logo
bottom of page