top of page
KNX Vietnam

Trụ sở SEIKOU Systec, Malaysia: thiết kế kiểu phi thuyền không gian, điều khiển bằng KNX.


SEIKOU Systec, một công ty tích hợp hệ thống KNX lâu năm của Malaysia, đã khai trương trụ sở mới tại Kuala Lumpur ngày 2.5.2019. Trụ sở có thiết kế ấn tượng kiểu phi thuyền không gian và điều khiển bằng KNX.

SEIKOU Systec thành lập năm 2003 và là công ty tích hợp hệ thống trong lĩnh vực Home & Building Automation theo tiêu chuẩn KNX/EIB. Tại Malaysia, SEIKOU được coi là công ty số 1 với hàng loạt dự án lớn như: Menara Merdeka 118, tòa nhà cao nhất Malaysia và đứng thứ 5 thế giới, First World Resort Hotel với 6200 phòng, tòa nhà IKEA Penang, ... SEIKOU hiện là đối tác chính thức của các nhà sản xuất thiết bị KNX: #ABB, #GreenControls, #Schneider, #theben, #Steinel.

Toàn bộ Building có tên gọi là UCHUSEN (tiếng Nhật) có nghĩa là SPACESHIP. Mỗi phòng làm việc có tên gọi riêng mô phỏng theo tàu không gian. Đây là Command Centre - nơi làm việc của Project Team, bộ não của các dự án lớn tại UCHUSEN.

Bảng điều khiển, sử dụng Push Button của nhà sản xuất #GreenControls. Các ký tự trên nút bấm được khắc bằng laser tùy theo yêu cầu thiết kế của khách hàng. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng được điều khiển bẳng DALI Gateway của GreenControls. Hệ thống A/C cũng được điều khiển qua KNX/BACnet gateway.

Cầu thang dẫn tới một quầy bar trong tòa nhà. Bạn đi đến bậc nào thì khung ánh sáng sẽ sáng theo bước chân bạn.

Các cửa ra vào đều được điều khiển bằng vân tay.

Starship Academy: Trung tâm đào tạo tiêu chuẩn KNX. Đây là một trong những trung tâm đào tạo toàn cầu của KNX Association lại Malaysia.

Các Training Station do #GreenControls sản xuất.

Centre of Excellent: Trung tâm đào tạo tuyển thủ quốc gia Malaysia tham dự các kỳ thi WorldSkills và ASEANSkills. Nhiều tuyển thủ của Malaysia đã đạt thành tích đỉnh cao từ trung tâm này.

Space Capsule: Phòng ngủ dành cho phi hành gia. Được thiết kế như trong phim của Hollywood với hệ thống ánh sáng và điều hòa không khí thích hợp.

Bảng điều khiển bên trong phòng ngủ kiểu touchable. Có thể điều khiển dimming ánh sáng, chuyển các chế độ. Tất cả sử dụng KNX DALI.

Một góc quầy bar, nơi tiếp khách hoặc thảo luận ý tưởng thiết kế. Tất nhiên có đủ các loại rượu vang và whiskey hảo hạng.

KNX Touch Panel tại góc quầy bar. Khi chưa active, nó là một màn hình gương kích thước 10 inch. Đây là Touch Panel phiên bản mới của hãng GreenControls.

Khi chạm vào Touch Panel, màn hình điều khiển sẽ hiển thị lên như thế này.

Battle Station: Phòng họp với màn hình cỡ lớn, có thể tổ chức các khóa học hoặc conference online.

Phòng này được thiết kế để tùy chỉnh ánh sáng và bàn ghế theo cách linh hoạt. Khi cất gọn bàn ghế, nó sẽ trở thành phòng chiếu phim nhỏ để nhân viên SEIKOU giải trí.

Trên sân thượng có thể ngắm thành phố Kuala Lumpur, chơi bi-a.

Đèn treo chiếu sáng bàn bi-a cũng là loại đèn đặc biệt, nhập từ Thụy Sỹ. Có thể điều khiển dimming bằng việc vuốt nhẹ dọc thân đèn. Đặc biệt, tủ lạnh ở góc tường chứa đầy bia và coca.

Khu vực vườn cây và đọc sách với hệ thống tưới cây tự động.

Màn hình hiển thị mức độ tiêu thụ năng lượng của toàn bộ tòa nhà. Tòa nhà được tính toán công suất tiêu thụ theo từng tầng và từng lộ và quy đổi trực tiếp ra chi phí phải trả bằng Malaysia Ringit (đơn vị tiền tệ của Malaysia). Khi mức chi phí điện năng vượt quá giới hạn, hệ thống tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm điện năng. Đây là một trong những tính năng quan trọng của hệ thống quản lý và điều khiển tòa nhà BMS.

UFO Room: Phòng thảo luận ý tưởng. Vách kính có thể tự động chuyển sang trạng thái mờ khiến người bên ngoài không thể nhìn vào trong.

Engine Room: Phòng làm việc của các engineer, những người trực tiếp thi công và lập trình các projects.

Hệ thống ánh sáng được điều khiển theo các ngữ cảnh linh hoạt và phù hợp. Các movement sensors sử dụng của hãng theben.

Thiết bị điều khiển giọng nói Google được đặt ở giữa phòng, cạnh bạn mèo. Mọi người có thể ra lệnh điều khiển hệ thống KNX bằng Voice Control. Test thử cho thấy có thể nhận giọng nói từ khoảng cách xa chừng 10-15 mét.

Cuối cùng, rất vinh dự đại diện cho KNX Training Centre Vietnam, một đối tác nhiều năm của SEIKOU, sang dự khai trương và chúc mừng thành công của SEIKOU. Hai bên sẽ hợp tác triển khai nhiều dự án trong thời gian tới.






350 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


KNX Training Centre Vietnam logo
bottom of page