top of page

ETS Apps: Công cụ giúp ETS trở nên đa năng hơn

Giống như Apps cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, kể từ phiên bản ETS4, KNX đã định hướng và xây dựng các Apps hỗ trợ cho phần mềm ETS.


Phần mềm ETS Apps
ETS Apps giúp bổ sung chức năng vào dự án "thông minh" của bạn

Về nguyên tắc, ETS Professional là đủ để cấu hình và lập trình mọi tính năng trong hệ thống KNX. Tuy nhiên, không phải tất cả các tính năng ngoại biên đều được tích hợp trong ETS do nhu cầu của KNX Installers và đặc thù dự án là khác nhau. Do vậy, Hiệp hội KNX đưa ra giải pháp cung cấp các 'ứng dụng' KNX Apps trong 'KNX Online Shop' để các kỹ sư có thể tìm kiếm và mua công cụ phát triển phù hợp với nhu cầu cụ thể của mình.


ETS App đầu tiên do KNX Association phát triển. Sau đó, các nhà sản xuất thiết bị KNX (KNX Members) tiếp tục phát triển các ETS Apps của riêng mình dựa trên API được cung cấp sẵn, các API này đã tích hợp sẵn các tính năng cơ bản. Để đảm bảo khả năng tương thích, KNX Association kiểm duyệt và cung cấp các ETS Apps thông qua cửa hàng trực tuyến trên website của mình. Người dùng có thể tải về (có thể phải trả phí) và sử dụng tích hợp với phần mềm ETS.


Một số ETS Apps hữu dụng do KNX Association phát triển

"Extended Copy"

Nhanh chóng tạo bản 'copy' building structure trong một dự án. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các dự án quy mô lớn. Khi 'copy', ứng dụng sẽ cho phép điều chỉnh cùng lúc các items trong building: devices, bus-line, addresses, parameters, links, text attachment, ... Quá trình này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc phải cấu hình lại toàn bộ dự án theo cách thông thường.


Xem clip "Extended Copy"


"Split & Merge"

Các dự án KNX lớn thường yêu cầu làm việc theo nhóm. Điều khó khăn là làm thế nào để tổ chức và hợp nhất các phần khác nhau của dự án, cũng như sẽ xử lý thế nào nếu một vài người đồng thời edit địa chỉ vật lý hoặc cấu hình chức năng trung tâm? Ứng dụng "Split & Merge" đảm bảo phân tách và hợp nhất các cấu phần dự án một cách đồng nhất và chặt chẽ. Với ứng dụng này, người dùng có thể phân tách một dự án thành nhiều phần để cấu hình độc lập sau đó hợp nhất lại trong một dự án hoàn chỉnh. Vì có thể làm việc theo nhóm nên thời gian xử lý dự án sẽ giảm xuống đáng kể.


Xem clip "Split & Merge"


"Device Templates"

Trong thực tế, việc cấu hình các thiết bị KNX có thể mất nhiều thời gian nếu bạn cần nhiều thiết bị có cấu hình như nhau và sử dụng nhiều lần trong hệ thống. Ứng dụng "Device Templates" sẽ giúp bạn đặt các thiết bị sử dụng cùng một cấu hình vào trong "favourite list" để xử lý theo cùng một cách trong các dự án từ đó giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức.


Xem clip "Device Template"


"Project Tracing"

Thông thường, khi dự án KNX kết thúc, các công ty sẽ bàn giao dự án cho khách hàng. Điều này cũng có nghĩa là, sau đó, bất kỳ bên thứ ba nào cũng có thể thay đổi cấu hình hoặc tham số hệ thống. Hậu quả là, khi có sự cố, công ty tích hợp hệ thống có quyền từ chối bảo hành. Dù vậy, cho đến nay, các đơn vị tích hợp hệ thống không có cách gì chứng minh được bên thứ ba gây ra sự cố.

Giờ đây, ứng dụng "Project Tracing" sẽ giúp các nhà thầu liệt kê mọi thay đổi theo thứ tự thời gian. Ứng dụng này cũng có thể được sử dụng để theo dõi tiến độ dự án.


Xem clip "Project Tracing"

320 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
KNX Training Centre Vietnam logo
bottom of page