top of page

KNX Certified Basic Course là khóa học must-learn dành cho KNX installer.


Khóa học KNX Certified Basic chứng nhận học viên trở thành KNX Partner chính thức.

Tiêu chuẩn KNX giờ đây đã rất phổ biến trong lĩnh vực điều khiển dân dụng. Thông thường, mọi người có thể tự học, tìm hiểu, tham khảo và chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, học KNX cũng như học tiếng Anh: bạn có thể tự học và sử dụng nhưng bạn không có chứng chỉ IELTS hay TOEFL để khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực nghề nghiệp. Đó là lý do tại sao KNX Association cung cấp các khóa học tiêu chuẩn để công nhận ở mức độ quốc tế đối với những học viên đạt tiêu chuẩn của hiệp hội.


Các kiến thức nền tảng về KNX đều bắt đầu từ Basic Course

KNX Certified Basic Course bao gồm các nội dung cơ bản: KNX Arguments, KNX System Overview, KNX Topology, KNX Bus Devices, KNX Installation, KNX Powerline, KNX RF, KNX Project Design with ETS. Các kiến thức này bao hàm các kỹ thuật thiết kế, lắp đặt và lập trình điều khiển một hệ thống KNX dựa trên các quy định về tiêu chuẩn và vận hành hệ thống. Các nội dung này được định hướng cụ thể như sau:

  1. KNX Arguments: Lịch sử phát triển của KNX từ năm 1990, các ứng dụng và ưu thế của KNX.

  2. KNX System Overview: Cấu trúc cơ bản của một hệ thống KNX, các vấn đề liên quan đến địa chỉ vật lý và địa chỉ nhóm, quy định về khoảng cách thiết kế giữa các thiết bị KNX, xử lý nhiễu và suy hao tín hiệu.

  3. KNX Topology: Kiến trúc hệ thống KNX, các vấn đề liên quan đến hoạch định cấu trúc điều khiển trong một tòa nhà.

  4. KNX Bus Devices: Cấu tạo và nguyên lý của các thiết bị điều khiển KNX.

  5. KNX Installation: Các vấn đề liên quan đến việc tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị KNX, phân loại cáp KNX TP, tiêu chuẩn điện áp an toàn thấp SELV.

  6. KNX Powerline: Kỹ thuật truyền tín hiệu trên đường dây 230V.

  7. KNX RF: Các vấn đề liên quan đến truyền dẫn không dây Radio Frequency trong hệ thống KNX bên cạnh việc truyền dẫn thông qua cáp TP hay qua IP.

  8. KNX Project Design with ETS: Thiết kế dự án, lắp đặt, kết nối và lập trình điều khiển hệ thống KNX với phần mềm ETS.


Học viên hoàn thành khóa học KNX Certified Basic sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế KNX Partner và được quyền sử dụng logo KNX Partner một cách chính thức.

Các nội dung trong khóa học Basic giúp học viên có khả năng thiết kế, lắp đặt và lập trình điều khiển hệ thống KNX cơ bản. Bên cạnh đó, chứng chỉ KNX Partner mà học viên đạt được sau khóa học cũng là điều kiện tiên quyết để học tiếp các chuyên đề sâu hơn như: Security, HVAC, ...

KNX Certified Basic Course là khóa học tiêu chuẩn của KNX Association. Thời gian học 30 giờ bao gồm 15 giờ thực hành, 12 giờ lý thuyết, 3 giờ thi sát hạch. Chương trình học được cung cấp bởi KNX Association và áp dụng trên toàn thế giới.

Lợi ích từ việc đạt chứng chỉ quốc tế KNX Partner

Chứng chỉ KNX Partner là chứng chỉ chứng nhận dành cho học viên sau khi hoàn thành khóa học KNX Certified Basic Course. Chứng chỉ này được công nhận trên toàn thế giới và có giá trị quan trọng khi ứng viên ứng tuyển vào các công ty tích hợp hệ thống KNX. Thực tế, các nhà đầu tư nước ngoài khi triển khai dự án KNX tại Việt Nam thường tìm các KNX Partner tại Việt Nam thông qua website knx.org bởi KNX Association công bố công khai các KNX Partner trên website của hiệp hội qua đó, nâng cao vị thế và uy tín cho các KNX Partner. Bên cạnh đó, người đạt chứng chỉ KNX Partner còn có những lợi ích sau:

  • Được công nhận trên toàn thế giới về kiến thức và kỹ năng liên quan đến tích hợp hệ thống KNX.

  • Được phép sử dụng logo KNX trên các ấn phẩm và tài liệu liên quan (business card, envelopes, letter paper, ...)

  • Nhận được voucher trị giá 140 EUR khi mua phần mềm ETS Lite.

  • Được nhận tạp chí KNX Journal hàng năm

  • Họ tên cá nhân và công ty của học viên sẽ xuất hiện trên danh mục các KNX Partner tại trang knx.org. Việc này rất tốt cho marketing cũng như đảm bảo với đối tác rằng đây là chứng chỉ chính hãng.

  • Cơ hội phỏng vấn việc làm với tư cách là KNX Partner đã được chứng nhận.

  • Được phép đăng ký tham gia các khóa học KNX nâng cao và chuyên sâu (các khóa học này yêu cầu phải đạt chứng chỉ KNX Partner trước khi tham gia khóa học).

  • Trở thành thành viên của KNX Userclub.


Nếu đã vượt qua khóa học KNX Certified Basic Course và được chứng nhận, bạn có thể sử dụng logo KNX Partner cho business card của riêng bạn

Học KNX ở đâu?

Các khóa học KNX được tổ chức tại các Trung tâm đào tạo KNX chính hãng của KNX Association tại các quốc gia (thường gọi là KNX Certified Training Centre). Các trung tâm đào tạo KNX này được liệt kê trên website của hiệp hội để giúp học viên dễ dàng tìm kiếm. Bạn có thể đăng ký học tại bất kỳ trung tâm nào trên toàn thế giới (bao gồm cả Việt Nam) tùy thuộc vào vị trí của bạn. Các chương trình học là áp dụng như nhau trên toàn thế giới, bao gồm cả giáo trình và các slide bài giảng.


Link tìm kiếm các KNX Certified Training Centre: https://www.knx.org/knx-en/for-professionals/community/training-centres/index.php

Link tìm kiếm KNX Certified Training Centre tại Việt Nam: https://www.knx.org/knx-en/for-professionals/community/training-centres/index.php?country=141&basic=on&searchOption=name&searchTerm=


Địa chỉ Trung tâm đào tạo tiêu chuẩn KNX tại Việt Nam:

A: 160 phố Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

T: 0936 187 332

E: knxvietnam@outlook.com

W: knxvietnam.vn

257 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
KNX Training Centre Vietnam logo
bottom of page