top of page

KNX sẽ lại tiếp tục thành công trong năm 2019: tập trung vào ghép nối và IoT.


Tiêu chuẩn KNX tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực home and building automation với thế mạnh về ghép nối và IoT

KNX đạt tăng trưởng sản phẩm và ETS license lớn nhất kể từ khi thành lập hiệp hội


Sự phổ biến ngày càng tăng của Internet of Things (IoT) đã giúp cho KNX lập kỷ lục mới vào năm 2018. Hiện có hơn 470 nhà sản xuất công nghệ hàng đầu từ 44 quốc gia và gần 80.000 KNX Partner được chứng nhận ở 190 quốc gia đã duy trì vị trí hàng đầu của KNX trong lĩnh vực điều khiển nhà và tòa nhà thông minh. Trong vòng một năm, số lượng sản phẩm KNX được chứng nhận đã tăng từ 7.000 lên 8.000 - nhiều hơn bao giờ hết kể từ khi thành lập hiệp hội năm 1990. Ngoài ra, số lượng giấy phép ETS được bán đạt kỷ lục mới so với các năm trước. Phân tích thị trường thường xuyên cho thấy thị phần KNX chiếm trên 50% so với các tiêu chuẩn tại các thị trường quan trọng. Ngay cả ở Trung Quốc, thị trường tăng trưởng quan trọng nhất, KNX đã tiếp cận cột mốc này với tỷ lệ gần đây là 42%. Trong khi đó, hơn 300 triệu sản phẩm được chứng nhận KNX đang được sử dụng trong các dự án khác nhau trên toàn thế giới.


KNX sẽ tập trung vào coupling và IoT trong năm 2019 để tiếp tục duy trì vị thế thành công của mình

Khái quát các xu hướng tương lai


"Với vai trò là một tiêu chuẩn của tương lai, không nghi ngờ gì KNX sẽ là hệ thống hàng đầu trên thị trường thế giới vào năm 2019, chúng tôi sẽ tập trung vào tương lai của của lĩnh vực ghép nối và IoT", Franz Kammerl, Chủ tịch Hiệp hội KNX.

Ngày nay, IP và số hóa đang thấm vào tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. KNX đang là tiêu chuẩn dẫn đầu cung cấp cho các nhà sản xuất IoT và các nhà tích hợp hệ thống với công nghệ phát triển IoT mới nhất. Điều này đã cho phép KNX mở rộng đáng kể danh mục đầu tư ứng dụng của mình với các chủ đề như quản lý năng lượng, di động, năng lượng tái tạo, lưu trữ năng lượng, đo lường thông minh và mạng lưới thông minh.


ETS sẽ tiếp tục phổ biến


Phần mềm ETS là công cụ hệ thống cần thiết để lập trình điều khiển các thiết bị KNX.

Theo báo cáo của các công ty đối tác của KNX, doanh số ETS đạt kỷ lục mới so với các năm trước tại các thị trường mạnh nhất ở Ý, Anh, Thụy Sĩ cũng như ở Trung Quốc và Ấn Độ. Số lượng KNX Partner lên đến 80.000 tại 190 quốc gia. Chương trình đào tạo trực tuyến eCampus đang thực sự phá vỡ kỷ lục với trung bình 2.000 khách hàng mới mỗi tháng.


Các nhà sản xuất được hưởng lợi từ tính chuẩn hóa của KNX


Kể từ khi ra đời năm 1990, tiêu chuẩn KNX luôn đảm bảo tuyệt đối tính tương thích của tất cả các sản phẩm tuân theo quy trình chứng nhận nhất quán theo tiêu chuẩn quốc tế. Những lợi thế này được phản ánh trong doanh số của các nhà sản xuất thiết bị KNX. Tại các thị trường liên quan, trong một số trường hợp doanh số tăng hơn 60% so với năm trước. Đây là bằng chứng rõ ràng cho thấy tiêu chuẩn hóa đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các quyết định của nhà đầu tư. Với việc được công nhận tiêu chuẩn quốc tế (ISO/IEC), Châu Âu (CEN, CENELEC), Bắc Mỹ (ANSI, ASHRAE), tiêu chuẩn Trung Quốc (GB/T 20965) cũng như từ năm 2018, tiêu chuẩn quốc gia ở Úc / New Zealand, KNX chính là lý do để thuyết phục các nhà đầu tư trên toàn thế giới.


Sự phát triển trong tương lai chắc chắn nằm trong tầm kiểm soát


Sau những động lực rất tích cực từ những phát triển trong năm 2018, việc bảo mật với KNX Secure, việc vận hành thuận tiện với ETS Inside và việc phát triển mạnh mẽ sản phẩm KNX Funk (KNX RF), KNX đã được chuẩn bị tốt để hướng tới thành công trong năm 2019. Là một tiêu chuẩn của tương lai, KNX cũng đang đặt ra những kỳ vọng mới trong quản lý năng lượng. KNX IoT kết hợp các lĩnh vực như giao thông, điện, năng lượng tái tạo, lưu trữ năng lượng và cung cấp nhiệt như một phần của hệ thống ghép nội và cung cấp một cách tiếp cận toàn diện để tăng hiệu quả năng lượng trong thành phố thông minh.


Theo knxtoday.com

144 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
KNX Training Centre Vietnam logo
bottom of page