top of page

Kỳ thi Kỹ năng nghề Việt Nam 2020: giải pháp smarthome với #KNX

Kỳ thi Kỹ năng nghề Việt Nam 2020 (WorldSkills Việt Nam), diễn ra vào tháng 10/2020, là kỳ thi kỹ năng cấp độ quốc gia để tuyển chọn thí sinh giỏi nhất tham gia Kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN và Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới năm 2021.

Lắp đặt mạch điện điều khiển
Giải pháp KNX là tiêu chuẩn của nghề Lắp đặt điện

Nghề Lắp đặt điện thu hút 29 thí sinh tham dự. Đây là các thí sinh giỏi nhất, đại diện cho các tỉnh, thành phố, bộ ngành trong cả nước.


Các thí sinh phải thực hiện một project trọn vẹn trong 15 giờ, bao gồm các hạng mục: thiết kế, lắp đặt, đi dây và đấu nối, lập trình điều khiển hệ thống.

Thí sinh đang thực hiện công việc lập trình điều khiển KNX

KNX là tiêu chuẩn bắt buộc trong nghề Lắp đặt điện kết hợp với việc sử dụng PLC cỡ nhỏ. Các thiết bị bao gồm: PLC LOGO! (Siemens), KNX Line Coupler, KNX Switching Actuator, KNX Dimming Actuator, KNX Shutter Actuator, KNX Push Button (GreenControls).

Project yêu cầu các thí sinh phải thiết kế và thi công đáp ứng các giải pháp nhà thông minh KNX. Các tính năng này do đơn vị độc lập nước ngoài thiết kế.

Kỳ thi sẽ chọn ra hai thí sinh đứng đầu để chuẩn bị tham gia Kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4/2021 tại Singapore.

Thí sinh đang thực hiện công việc commissioning mạch điện, một công đoạn bắt buộc trước khi tiến hành lập trình.

Kỳ thi xác định được hai thí sinh đứng đầu, được huấn luyện bởi HCEM và Trung tâm đào tạo KNX Việt Nam.


198 lượt xem2 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
KNX Training Centre Vietnam logo
bottom of page