top of page

Tin tức: WorldSkills Competition 2022 Special Edition chính thức thay thế WorldSkills Shanghai 2022

Ban tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới #WorldSkills vừa ra thông báo về các quốc gia và khu vực đăng cai tổ chức kỳ thi WorldSkills 2022 Special Edition (phiên bản đặc biệt).


#WorldSkills là kỳ thi kỹ năng nghề quốc tế được tổ chức hai năm một lần, vào năm lẻ. Lần gần đây nhất kỳ thi được tổ chức năm 2019, tại Kazan - Liên bang Nga. Sau đó, do dịch bệnh Covid-19, nên kỳ thi WorldSkills năm 2021 được dời sang năm 2022, dự kiến tổ chức tại Shanghai, China. Dù vậy, do chính sách zero-covid của Trung Quốc nên một lần nữa kỳ thi bị dừng. Rất nhiều thí sinh và chuyên gia trên toàn thế giới (trong đó có Việt Nam) đã dành thời gian, công sức luyện tập hàng năm để chuẩn bị cho kỳ thi, vì thế, nếu huỷ kỳ thi sẽ là một sự hụt hẫng lớn.


May mắn thay, ban tổ chức WorldSkills thế giới đã họp và quyết định vẫn tiếp tục tổ chức kỳ thi kỹ năng nghề quốc tế năm nay với phiên bản thay thế Shanghai, gọi là WorldSkills Competition 2022 Special Edition.


61 cuộc thi kỹ năng nghề quốc tế (tương ứng với 61 nghề) sẽ diễn ra trên khắp Châu Âu, Bắc Mỹ và Đông Á từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2022. Hơn 1.000 thí sinh từ 57 quốc gia và khu vực sẽ tham gia #WorldSkills2022 Special Edition.


Nghề Electrical Installation (Lắp đặt điện) sẽ được tổ chức từ ngày 24-26.11.2022 tại thành phố Salzburg, Austria. Công nghệ KNX là tiêu chuẩn chính của nghề Lắp đặt điện và được đào tạo chính thức trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp trên toàn thế giới. #KNXVietnam hiện đang tham gia huấn luyện và sẽ cùng thí sinh Việt nam tham dự nghề Lắp đặt điện tại kỳ thi này.

Tìm hiểu thêm danh sách các nghề và các quốc gia đăng cai tổ chức tại link sau: https://worldskills.org/.../host-countries-and-regions.../

42 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
KNX Training Centre Vietnam logo
bottom of page